Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
tăng cường công tác phòng chống bệnh Dại, quản lý đàn chó, mèo nuôi trên địa bàn xã Quốc Toản
Trong năm 2023, cả nước có 82 người chết vì bệnh Dại tại 30 tỉnh. Trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã có 03 người mắc bệnh Dại ở huyện (Bảo Lạc, Nguyên Bình). Nhận định, trong thời gian tới nguy cơ bệnh Dại vẫn có thể xảy ra trên địa bàn là rất cao do tỷ lệ tiêm phòng dại hàng năm đạt thấp, mua bán chó từ nơi khác về nuôi. Hiện nay, công tác quản lý chó, mèo ở khu dân cư chưa tốt, đa số các hộ dân nuôi chó trên địa bàn các xã chưa thực hiện đúng quy định như: Chưa khai báo, đăng ký nuôi chó; thả rông chó nơi công cộng, ngoài đường, không tiêm phòng bệnh Dại triệt để... tiềm ẩn nguy cơ chó cắn người, lây bệnh Dại, gây mất an toàn.
Ủy ban nhân dân xã Quốc Toản đã ban hành Công văn số 56/UBND-ĐCNN, ngày 05/4/2024 về tăng cường công tác phòng chống bệnh Dại, quản lý đàn chó, mèo nuôi trên địa bàn xã Quốc Toản.

Theo đó, đề nghị các trưởng xóm, Nhân viên thú y xã và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã - các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn nâng cao trách nhiệm, thực hiện tuyên truyền đến các đoàn viên, hội viên và Nhân dân về trách nhiệm thực hiện các quy định pháp luật trong công tác phòng, chống bệnh Dại, đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu đã nuôi chó, mèo là phải tiêm vắc xin phòng bệnh Dại và không thả rông chó nơi công cộng, khu đông dân cư.

Nhân viên thú y phối hợp với trưởng xóm và chủ vật nuôi tổ chức tốt tiêm phòng bệnh dại đạt ít nhất 80% so với tổng đàn chó, mèo trên địa bàn

anh tin bai

- Đối với chủ nuôi chó, mèo phải thực hiện cam kết các quy định cụ thể:

+ Đăng ký việc nuôi chó với UBND xã, thị trấn.

+ Thực hiện nghiêm túc việc xích, nhốt hoặc giữ chó trong khuôn viên gia đ̀ình; bảo đảm vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng xấu tới người xung quanh.

Khi đưa chó ra nơi công cộng, ra đường phải bảo đảm an toàn cho người xung quanh bằng cách đeo rọ mõm cho chó, xích giữ chó và có người dắt.

+ Chấp hành nghiêm việc tiêm vắc-xin phòng bệnh Dại cho chó, mèo theo quy định.

+ Chịu mọi chi phí trong trường hợp có chó thả rông bị bắt giữ, kể cả chi phí cho việc nuôi dưỡng và tiêu hủy chó. Trường hợp chó, mèo cắn, cào người hoặc chó thả rông mà đuổi người đang tham gia giao thông gây tại nạn thì chủ vật nuôi phải bồi thường cho người bị nạn theo quy định và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về thực hiện quy định nuôi chó, mèo.

anh tin bai

Vận động người bị chó, mèo cắn đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn xử lý vết thương, điều trị kịp thời.

anh tin bai
Địa chính - nông nghiệp
Tin tức
Đăng nhập
 
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang