Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
THÔNG BÁO CÔNG BỐ CÔNG KHAI ĐỒ ÁN QUY HOẠCH CHUNG XÂY DỰNG XÃ QUỐC TOẢN, HUYỆN QUẢNG HÒA, TỈNH CAO BẰNG GIAI ĐOẠN 2022-2030
Quy hoạch chung xây dựng xã Quốc Toản, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2022 - 2030, nhằm đánh giá các điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội và đưa ra định hướng phát triển về không gian, mạng lưới dân cư, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phục vụ cho việc khai thác tiềm năng thế mạnh của xã nhằm khai thác các lợi thế của xã. 

Tải về

 

 

 

Tải về


Tải về

  

 

Tải về

 

    Quy hoạch nông thôn mới xã Quốc Toản giai đoạn 2011-2020, đã được lập và phê duyệt triển khai thực hiện. Qua hơn 09 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, HĐND, UBND, BQL Chương trình của xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình và đạt được nhiều kết quả tích cực, sản xuất phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện; bộ mặt nông thôn bước đầu đã có sự thay đổi đáng kể, hạ tầng cơ sở vật chất được tăng cường, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được đầu tư. Nhiều công trình cơ sở hạ tầng nông thôn về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục được sửa chữa, nâng cấp và xây dựng mới đã góp phần phục vụ tốt cho phát triển sản xuất và đời sống của nhân dân. Công tác xây dựng các mô hình phát triển sản xuất đã được quan tâm chỉ đạo, đạt kết quả tích cực; từ đó thuận lợi cho việc áp dụng các tiến bộ KHKT mới, đưa các giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới đã huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong việc triển khai thực hiện Chương trình; nhiều hoạt động thiết thực gắn với xây dựng nông thôn mới được thực hiện. Nhận thức của cán bộ và nhân dân về xây dựng nông thôn mới đã có chuyển biến rõ rệt, xây dựng nông thôn mới ngày càng lan tỏa sâu rộng, tạo được phong trào thi đua rộng khắp trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong xã.

    Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Quy hoạch nông thôn mới xã Quốc Toản giai đoạn 2011-2020 vẫn còn tồn tại những mặt hạn chế như: Trong quá trình thực hiện các tiêu chí chưa có hướng dẫn cụ thể của các phòng, ban liên quan đến các tiêu chí giúp xã đưa ra định hướng cụ thể hoàn thành hồ sơ đánh giá các tiêu chí; Các công trình thủy lợi triển khai còn khó khăn do phụ thuộc vào thời tiết và mùa vụ nên thường bị chậm tiến độ thực hiện; Các hộ dân còn có chưa thực sự vào cuộc trong việc thay đổi đời sống kinh tế hộ gia đình, các cây trồng, vật nuôi chỉ sản xuất với lượng hàng hóa nhỏ lẻ chưa thực sự trở thành hàng hóa; Nhà văn hóa xóm một số đã xuống cấp không đáp ứng nhu cầu sử dụng và trang thiết bị nhiều nhà văn hóa còn thiếu, hỏng do thời gian sử dụng đã lâu; Khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các công trình hầu hết không có hỗ trợ đền bù, chủ yếu là vận động nhân dân hiến đất và tháo dỡ các công trình gắn liền trên đất. Mặt khác, do có sự thay đổi về đơn vị hành chính: Trong năm 2020 Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 897/NQ-UBTVQH14 ngày 11 tháng 2 năm 2020 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và đổi tên đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Cao Bằng, theo đó sáp nhập xã Quốc Toản vào huyện Quảng Hòa. Do đó, nhiều định hướng trong Quy hoạch nông thôn mới xã Quốc Toản giai đoạn 2011-2020 đã không còn đúng.

    Để khắc phục các nội dung và định hướng phát triển không còn phù hợp với thực tế phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất mới của xã đã được phê duyệt, đồng thời kịp thời điều chỉnh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội theo từng giai đoạn. Thực hiện Luật Quy hoạch ngày 24/11/2017; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch ngày 20/11/2018; Luật Xây dựng ngày 18/6/2014; Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 22/02/2022 của Thủ tưởng Chính phủ ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí Quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025, để cụ thể hoá quy hoạch xây dựng vùng tỉnh, làm cơ sở xác định các dự án đầu tư, lập các quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn và đặc biệt là để công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, cao hơn là đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao thì việc thực hiện quy hoạch xây dựng và phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn là hết sức cần thiết và cần được ưu tiên thực hiện, là cơ sở khoa học để triển khai các dự án thành phần trên địa bàn của xã.

 

Tải về

Tin tức
Đăng nhập
 
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang