image banner
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Dong riềng thích ứng với biến đổi khí hậu
Thực hiện kế hoạch đào tạo huấn luyện khuyến nông năm 2023, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp Cao Bằng phối hợp với UBND xã Quốc Toản  tổ chức đào tạo huấn luyện nghiệp vụ và kỹ thuật chuyên ngành cho khuyến nông viên, cộng tác viên khuyến nông và nông dân chủ chốt

Vào hồi 8 giờ 00 phút, ngày 15/8/2023, tại hội trường UBND xã Quốc Toản đã diễn ra lớp tập huấn với nội dung tập huấn là "Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc dong riềng thích ứng với biến đổi khí hậu", Ủy ban nhân dân xã đã cử 30 học viên là Thú y - khuyến nông xã, trưởng xóm, nông dân trồng Dong riềng trên địa bàn xã đến tham gia lớp tập huấn.

Lớp tập huấn có sự có mặt của các cán bộ thuộc phòng thông tin huấn luyện - Trung tâm khuyến nông và giống NLN truyền tải kiến thức, kỹ thuật cho các học viên.

anh tin bai

Đồng chí Bế Thị Nhẫn - PCt UBND xã đã phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng thời quán triệt một số nội dung liên quan đến báo cáo viên và học viên trong lớp để lớp tập huấn đạt kết quả tốt nhất

anh tin bai

Đồng chí Bế Thị Nhẫn - PCT UBND xã phát biểu khai mạc lớp tập huấn

30 học viên tham gia lớp tập huấn được nghe và trao đổi kiến thức, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Dong riềng từ khâu chọn giống, chuẩn bị đất đến khâu trồng. chăm sóc và thu hoạch bảo quản gắn với thích ứng biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó các học viên còn được đi thực tế thăm quan khu vực trồng Dong riềng tại xóm Nhòm Nhèm - Lũng Đẩy, xã Quốc Toản và được làm bài kiểm tra chất lượng sau khi kết thúc lớp tập huấn. Kết quả đánh giá qua bài kiểm tra cho thấy các học viện tiếp thu tốt kiến thức, xếp loại giỏi đạt 10%, xếp loại khá đạt 80%, xếp loại trung bình đạt 10%, không có học viên xếp loại yếu.

anh tin bai

Các học viên lớp tập huấn trao đổi kiến thức và thăm thực tế taiij ruộng Dong riềng

 

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang